TRONG PHẦN 2 CHÚNG TÔI CHIA SẺ VỚI CÁC BẠN VÀI THỦ THUẬT 

Vray scene Converter

Nếu bạn có một khung hình đã được chỉ định tất cả chất liệu tiêu chuẩn (Standard) hoặc Mental ray thì bạn có thể chuyển chúng thành chất liệu Vray bằng cách bấm chuột phải vào khung hình và chọn Vray scene converter.

Ưu điểm của tùy chọn này là nó chuyển tất cả ảnh map thành các kênh khác nhau.

Vô hiệu hóa tùy chọn Trace Reflections

Trong mục Options của bảng Vray Material có tùy chọn Trace Reflections. Nếu ta vô hiệu hóa nó thì sự phản chiếu không còn giám sát hoàn toàn mà chỉ những vùng Hight light (ánh sáng mạnh) mới được mô phỏng, sự mô phỏng này tương đối hơn nhiều bởi vì nó là giả và sử dụng tùy chọn Hight light Glossiness – bỏ chặn bằng cách nhấn L  thay vì sử dụng tùy chọn Refl Glossiness như mọi khi.

  

Gobal Switches

Các phương diện hữu ích nhất khi kích hoạt hay tắt đi là:

  • Displacement
  • Reflection/ Refraction
  • Verride Material

Tắt chức năng Displacement có thể rất hữu dụng trong việc cắt giảm thời gian thiết lập. một khi nó được thiết lập và kiểm tra thì không gì có thể buộc bạn giữ nó hoạt động trong khi bạn làm việc với các từ vùng khác hoàn toàn trong khung hình. Cũng tương tự , bạn có thể tắt tính năng Glossiness của tất cả các chất liệu bằng việc bỏ chọn mục Glossy effects.

Với tùy chọn Override Mtl, bạn có thể ghi đè lên tất cả các chất liệu trong khung hình và chỉ định một chất liệu khác thay vào đó. Việc này rất hữu ích khi bạn đã chỉ định tất cả các chất liệu và bạn muốn thiết lập lại cân bằng sáng.

Sử dụng Override Mtl bạn có thể tạo ra một chất liệu chung cho mục Material Editor và kéo nó vào trong nút None. Từ đó trở đi, mọi đối tượng trong khung hình sẽ được chỉ định chất liệu đó. Các chất liệu đã được chỉ định trước đó sẽ không bị xóa đi mà nó chỉ tạm thời bị ghi đè lên thôi. Khi bạn hoàn tất cân bằng bức ảnh thì bạn chỉ cần bỏ chọn tùy chọn này và mọi thứ trở lại bình thường.

Lưu ý khi bạn chỉ định một chất liệu mới cho toàn bộ các đối tượng bằng Override Mtl, thì đôi khi khung hình trở thành màu đen. Điều này xảy ra do một nguyên nhân đơn giản, đó là chất liệu mới đã ghi đè lên mọi thứ, cả cửa sổ và chặn toàn bộ ánh sáng mặt trời. nếu bạn gặp phải trường hợp này thì hãy ẩn cửa sổ hoặc loại nó đi khỏi quá trình ghi đè bằng cách sử dụng nút Override Exclude. Trước khi tiến hành render hoàn thiện hãy nhớ kích hoạt lại tất cả những thứ bạn đã tắt đi nhé.

 

Chúc các bạn và các học viên thành công!

( còn tiếp...)

Copyright by Trung tâm HYARCH